Phát triển các sản phẩm thân thiện với người dùng
Loading...

Về Pago

Giỏ hàng

Loading...

Tổng tiền:

Hướng dẫn

Tìm Kiếm

danh mục tin tức

tin tức mới

Không có thông tin cho loại dữ liệu này

Phát triển các sản phẩm thân thiện với người dùng

14/05/2022
83
Trong thời gian qua, nhiều nhãn hàng Việt Nam đã có các cải tiến về bao bì, hình thức của sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu, thay đổi thiết kế đối với những chi tiết nhỏ trên bao bì để nâng cao tính tiện ích cho sản phẩm. Điều này góp phần giúp nhiều sản phẩm Việt ngày càng thân thiện đối với người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, nhiều nhãn hàng Việt Nam đã có các cải tiến về bao bì, hình thức của sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu, thay đổi thiết kế đối với những chi tiết nhỏ trên bao bì để nâng cao tính tiện ích cho sản phẩm. Điều này góp phần giúp nhiều sản phẩm Việt ngày càng thân thiện đối với người tiêu dùng.


Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm sữa đặc với thiết kế bao bì dạng tuýp tiện dụng của một thương hiệu sữa Việt tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

* Nhiều cải tiến, thiết kế mới

Xu hướng đổi mới thiết kế các loại bao bì, mẫu mã tiện lợi, an toàn với từng phân khúc, nhóm khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp Việt triển khai, từ đó tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh, tăng độ nhận diện… cho sản phẩm nội địa trên thị trường.

Đơn cử, mới đây, nhiều người tiêu dùng tỏ ra thích thú với thiết kế mới của bao bì sữa đặc có đường Ông Thọ của Vinamilk. Thay vì đựng trong hộp thiếc hoặc hộp giấy vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng, sữa Ông Thọ của Vinamilk hiện đã khoác trên mình “tấm áo mới” lạ mắt, nhìn giống tuýp kem đánh răng với phần nắp xoay phía dưới.

Tháng 3-2021, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2021. Kế hoạch này đề ra nội dung thực hiện hỗ trợ kỹ thuật, áp dụng sản xuất, tiêu dùng bền vững, sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp; triển khai hỗ trợ xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác sản xuất và tiêu dùng bền vững, sản xuất sạch hơn trên địa bàn tỉnh…

Thiết kế dạng tuýp, dạng ống không còn quá xa lạ với các hãng sữa nước ngoài, thường thấy ở các thương hiệu của Thái Lan, Nhật Bản, Đức... Tuy nhiên tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên có thiết kế như thế này đối với các loại sữa đặc. Hiện nay, tuýp sữa này đã có mặt trên kệ hàng tại nhiều siêu thị, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Chị Trà My (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho hay: “Gần đây, Vinamilk cho ra mắt sữa đặc Ông Thọ với thiết kế mới nên tôi tìm mua thử ở một siêu thị gần nhà. Với trọng lượng 165g, dạng tuýp nhỏ gọn này khá lạ mắt và tiện lợi bởi khi không dùng hết có thể dễ dàng đóng nắp và mang đi mà không bị hở, đổ như lon thiếc hay hộp giấy. Đồng thời, giá của mỗi tuýp sữa từ 18-20 ngàn đồng cũng khá hợp lý thay vì mua một hộp nhỏ 5 ngàn đồng/40g dùng một lần hay hộp quá to dao động từ 380g đến hơn 1kg mà phải chú ý bảo quản thường xuyên, kỹ lưỡng”.

Hay như nhãn hàng thời trang Biti’s thời gian qua cho ra đời các bộ sưu tập văn hóa dân gian với những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết nằm lòng trong ký ức người Việt như: Tấm Cám, Con Rồng cháu Tiên, Mai An Tiêm...  Thông qua đó, Biti’s tái hiện các nhân vật cổ tích một cách sống động bằng hình ảnh, thiết kế và màu sắc mới mẻ. Các sản phẩm này được các em thiếu nhi yêu thích và đón nhận.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm như: thực phẩm đóng hộp, mì ăn liền, bánh kẹo, nước giải khát, các loại hạt sấy khô… của nhiều thương hiệu Việt đã chú trọng đầu tư phát triển bộ nhận diện thương hiệu, tăng tính tiện dụng, đa dạng các loại kích thước, kiểu dáng sản phẩm nhằm hướng tới mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Tú Vy, Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Triều An (TP.Biên Hòa) cho hay, công ty hiện sản xuất và cung ứng hơn 10 sản phẩm ra thị trường. Công ty thường xuyên cập nhật, đổi mới bao bì theo chủ đề phù hợp, thiết kế đa dạng các loại mẫu, kích thước bao bì để phục vụ người tiêu dùng, nhất là vào các dịp cao điểm như: Tết Nguyên đán, nghỉ hè…

* Hướng tới xu thế xanh, sạch

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước đã phát triển nhiều ý tưởng, chương trình để thúc đẩy tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường, trong đó có việc sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường thay cho việc sử dụng chai nhựa, bao bì ny-lông thông thường…

Theo nhiều chuyên gia, để nâng cao sức cạnh tranh, cập nhật những xu thế, thị hiếu mới của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong nước cần chú trọng về chất lượng, tiện ích của sản phẩm, hướng tới sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên có hiệu quả, tiết kiệm, nâng cao tính thân thiện cho sản phẩm…

Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh cho biết, thời gian qua các sản phẩm, các mặt hàng Việt đã có nhiều cải tiến về hình thức, tính tiện dụng của bao bì, mẫu mã. Tuy nhiên, nhìn chung đa phần những cải tiến này đến từ những doanh nghiệp lớn trong nước, còn nhiều sản phẩm từ các cơ sở, doanh nghiệp nhỏ vẫn còn gặp khó khăn về nguồn vốn và công nghệ trong việc cải tiến, nâng cao tính tiện dụng của bao bì sản phẩm, đặc biệt là việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường...

Ông Phạm Gia Hải, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai chia sẻ, để hướng tới các mô hình sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững cần có sự nỗ lực từ phía các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp cũng như những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, rất cần những cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ phù hợp của các cơ quan chức năng, địa phương trong việc khuyến khích các mô hình sản xuất, tiêu dùng xanh, bền vững.

Hải Quân- Báo Đồng Nai

  • Chia sẻ qua viber bài: Phát triển các sản phẩm thân thiện với người dùng
  • Chia sẻ qua reddit bài:Phát triển các sản phẩm thân thiện với người dùng

tin tức liên quan

Không có thông tin cho loại dữ liệu này